Lesson Design Using Fink's Taxonomy with Integrated Metacognition Development. Fink's Taxonomy, được phát triển bởi L. Dee Fink vào năm 2003, là một khung thiết kế bài giảng tập trung vào học tập có ý nghĩa (Significant Learning). Đây là một cách tiếp cận toàn diện, không chỉ giới hạn ở việc ghi nhớ thông tin, mà còn giúp học sinh phát triển tư duy...
AI in Edu: News, Tools, & Views. Tác giả: Tom Daccord. Trong một chương trình nổi bật của 60 Minutes, Sal Khan, nhà sáng lập Khan Academy, đã giới thiệu Khanmigo, một công cụ gia sư AI mới được thử nghiệm tại 266 học khu trên toàn nước Mỹ. Khanmigo được kỳ vọng có thể tạo ra sự hỗ trợ cá nhân hóa cho từng học sinh, nâng cao chất lượng phản hồi,...
Năm 2024 đã chứng kiến sự chuyển đổi mạnh mẽ trong giáo dục đại học khi trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ được áp dụng rộng rãi mà còn trở thành yếu tố định hình lại cách thức giảng dạy và quản lý giáo dục. Những ứng dụng AI đã đặt nền móng quan trọng để các trường đại học khai thác triệt để tiềm năng của công nghệ này.
Quá trình học tập trong não bộ diễn ra thông qua sự kích hoạt và tái cấu trúc các kết nối neuron. Mỗi khi học sinh tiếp nhận thông tin mới, các tế bào thần kinh trong não kích hoạt và hình thành những kết nối mới, hoặc củng cố các kết nối hiện có, xảy ra nhờ vào tính linh hoạt của não bộ (neuroplasticity), cho phép hệ thần kinh thay đổi và thích ứn...
Em xin gửi các Thầy cô 1 số cách thức ứng dụng Notebooklm trong giảng dạy!. NotebookLM là một công cụ hỗ trợ AI của Google giúp giáo viên quản lý và tổng hợp nội dung giáo dục. Nó hoạt động với nhiều loại tệp khác nhau và cung cấp thông tin chi tiết, tóm tắt và câu trả lời do AI tạo ra. Dữ liệu của bạn được bảo mật và không được sử dụng để đào tạo ...
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò của mình trong việc cải thiện chất lượng giáo dục, đảm bảo kết quả đầu ra của sinh viên và tạo ra sự linh hoạt trong giảng dạy. Tích hợp AI vào quy trình đảm bảo chất lượng giáo dục theo chu trình PDCA (Plan-Do-Check-Act) giúp các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng được các mục tiêu của Outcome-Based Ed...
Luyện tập tự tái tạo kiến thức (Luyện tập tự tái tạo kiến thức (Retrieval Practice) ) là một phương pháp học tập giúp học sinh chủ động nhớ lại thông tin đã học mà không cần sử dụng tài liệu hỗ trợ như sách vở, ghi chú hay giáo trình. Thay vì chỉ đơn thuần đọc lại hay học thuộc lòng, phương pháp này khuyến khích học sinh tự kiểm tra kiến thức thông...
Reflective Teaching: Cải thiện thực hành lớp học và học tập của học sinh. John Dewey từng nói: “Chúng ta không học từ kinh nghiệm; chúng ta học từ việc suy ngẫm về kinh nghiệm.” Câu nói này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc suy ngẫm về những trải nghiệm đã qua để phát triển sự học hỏi sâu sắc hơn. Trong khi kinh nghiệm là quan trọng, suy ngẫm về nó...
Tham khảo thêm các ứng dụng AI trong giáo dục: https://ai.tex.vn/. Trong giáo dục hiện đại, việc áp dụng mô hình 5E kết hợp với công nghệ AI đang trở thành xu hướng tất yếu, đặc biệt trong các môn học STEM/STEAM. Mô hình này không chỉ giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách tuần tự, mà còn phát triển kỹ năng tư duy và áp dụng kiến thức vào các tì...