MỘT SỐ CÔNG CỤ AI CHO LỚP HỌC CỦA BẠN
1. Umety: Kết nối AI và An ninh mạng
Tổng quan: Umety là một nền tảng toàn diện tích hợp giáo dục AI với an ninh mạng, mang đến cho sinh viên cơ hội độc đáo để khám phá sự giao thoa của các lĩnh vực quan trọng này. Ngoài các khái niệm AI cơ bản, Umety cung cấp Video khám phá nghề nghiệp giới thiệu cho sinh viên nhiều nghề nghiệp công nghệ khác nhau, bao gồm Nhà phân tích an ninh thông tin, Nhà phát triển web, Nhà phân tích chuỗi khối và Kỹ sư trí tuệ nhân tạo. Các tài nguyên này được thiết kế để phù hợp với các mục tiêu học tập cụ thể, giúp sinh viên hiểu được các ứng dụng thực tế của AI và an ninh mạng.
Tại sao dễ dàng và an toàn: Các mô-đun có cấu trúc và mô phỏng tương tác của Umety giúp việc học trở nên dễ tiếp cận và hấp dẫn, trong khi môi trường an toàn của nền tảng đảm bảo dữ liệu của học sinh được bảo vệ trong suốt quá trình học tập.
Ứng dụng trong lớp học: Sử dụng Umety để mô phỏng các tình huống an ninh mạng thực tế, nơi học sinh có thể đóng vai trò là nhà phân tích, phát hiện và giảm thiểu các mối đe dọa mạng bằng các công cụ AI. Kết hợp Video khám phá nghề nghiệp để giúp học sinh hiểu sâu hơn về các con đường sự nghiệp tiềm năng trong công nghệ, liên kết việc học trên lớp với các cơ hội trong tương lai. Hướng dẫn do Umety cung cấp phác thảo các mục tiêu học tập cụ thể cho từng nghề nghiệp, cho phép các nhà giáo dục điều chỉnh các bài học vừa mang tính thông tin vừa truyền cảm hứng.
2. CoDrone EDU: Học AI thông qua chuyến bay
Tổng quan: CoDrone EDU giới thiệu cho học sinh các khái niệm về AI thông qua máy bay không người lái có thể lập trình được trang bị nhiều cảm biến khác nhau, giúp việc học về AI trở nên thực tế và thú vị. Đơn vị Trường trung học cơ sở Hệ sinh thái cung cấp một kế hoạch bài học toàn diện liên kết công nghệ máy bay không người lái với khoa học môi trường, tích hợp AI với các nghiên cứu về hệ sinh thái.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Công nghệ mã hóa theo khối và phản hồi thời gian thực của CoDrone giúp người mới bắt đầu có thể lập trình dễ dàng, đồng thời hoạt động an toàn trong lớp học đảm bảo quyền riêng tư của học sinh.
Ứng dụng trong lớp học: Sử dụng Đơn vị Trường trung học cơ sở Hệ sinh thái để yêu cầu học sinh lập trình máy bay không người lái nhằm theo dõi môi trường, giảng dạy về quá trình ra quyết định của AI và vai trò của nó trong quản lý hệ sinh thái.
3. Kai's Clan: Cuộc phiêu lưu AI cộng tác
Tổng quan: Kai's Clan cung cấp một nền tảng tương tác nơi học sinh có thể lập trình robot để điều hướng cả môi trường vật lý và ảo, kết hợp mã hóa, robot và học AI. Kai's Clan Playbook cung cấp nhiều tài nguyên miễn phí và ý tưởng bài học để giúp bạn tích hợp công cụ này vào lớp học của mình một cách hiệu quả.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Các trải nghiệm học tập cộng tác, được tăng cường bằng AR của Kai's Clan rất trực quan và hấp dẫn, với tất cả dữ liệu được quản lý an toàn trong mạng lớp học.
Ứng dụng trong lớp học: Sử dụng Kai’s Clan Playbook và nền tảng trực tuyến miễn phí của họ, bao gồm kho bài học lớn, để hướng dẫn học sinh thực hiện các nhiệm vụ mà robot phải giải quyết các vấn đề thực tế, chẳng hạn như ứng phó thảm họa hoặc dọn dẹp môi trường, giúp các em học cách điều hướng AI và tích hợp cảm biến.
4. Pi-top: Xây dựng các giải pháp hỗ trợ AI
Tổng quan: Pi-top cung cấp phần cứng và phần mềm dạng mô-đun cho phép học sinh xây dựng và lập trình các thiết bị AI của riêng mình, chẳng hạn như hệ thống nhà thông minh hoặc màn hình giám sát môi trường. Thiết kế của Pi-top tập trung vào việc làm cho giáo dục AI trở nên đơn giản, với các hướng dẫn toàn diện hướng dẫn học sinh trong suốt quá trình học.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Thiết kế dạng mô-đun và hướng dẫn có hướng dẫn của Pi-top giúp việc học trở nên dễ dàng hơn, đồng thời chức năng ngoại tuyến giúp tăng cường bảo mật bằng cách loại bỏ nhu cầu kết nối internet.
Ứng dụng trong lớp học: Hướng dẫn học sinh tạo ra hệ thống nhà thông minh chạy bằng AI có thể phản ứng với những thay đổi của môi trường, dạy về máy học và Internet vạn vật (IoT). Sử dụng các dự án này để thảo luận về những tác động về mặt đạo đức của AI, khuyến khích tư duy phản biện.
5. Strawbees: Khám phá AI sáng tạo
Tổng quan: Strawbees cho phép học sinh xây dựng và lập trình các mô hình và máy móc tương tác bằng cách sử dụng các đầu nối và ống hút đơn giản, tích hợp các khái niệm AI theo những cách sáng tạo. Nền tảng này khuyến khích sự sáng tạo trong khi cung cấp một môi trường học tập an toàn, thực hành.
Tại sao dễ dàng và an toàn: Strawbees sử dụng các tài liệu hàng ngày và giao diện lập trình trực quan giúp người học trẻ dễ tiếp cận, với các hoạt động được thực hiện trong môi trường ngoại tuyến an toàn.
Ứng dụng trong lớp học: Yêu cầu học sinh thiết kế và lập trình các sinh vật được hỗ trợ bởi AI phản ứng với các kích thích của môi trường, dạy các em về vai trò của AI trong quá trình xử lý cảm giác và ra quyết định. Các thử thách trong lớp học cũng có thể thúc đẩy các kỹ năng giải quyết vấn đề và thiết kế lặp đi lặp lại.
6. Hummingbird: Robot và AI có thể tùy chỉnh
Tổng quan: Bộ công cụ Hummingbird cho phép học sinh xây dựng và lập trình robot với nhiều chức năng khác nhau, cung cấp nền tảng linh hoạt để khám phá nhiều ứng dụng AI khác nhau. Bài học phác thảo Sân chơi công bằng cho tất cả mọi người đưa ra ví dụ về cách sử dụng bộ công cụ Hummingbird để giải quyết các thách thức trong thế giới thực, chẳng hạn như thiết kế sân chơi hòa nhập.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Thiết kế linh hoạt của Hummingbird hỗ trợ nhiều dự án, giúp nó thích ứng với nhiều cấp độ học tập khác nhau. Tính bảo mật và thực thi cục bộ của nó đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu.
Ứng dụng trong lớp học: Thách thức học sinh thiết kế các giải pháp hỗ trợ AI để tạo ra sân chơi hòa nhập bằng cách sử dụng kế hoạch bài học Sân chơi công bằng cho tất cả , bồi dưỡng cả kỹ năng kỹ thuật và đồng cảm. Khuyến khích học sinh tạo ra robot hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ thực tế, dạy các em về các ứng dụng thực tế của AI.
7. Boxlight Labdisc: Khám phá AI trong Khoa học
Tổng quan: Boxlight Labdisc là thiết bị phòng thí nghiệm di động tích hợp AI vào nhiều thí nghiệm khoa học khác nhau trong các lĩnh vực như sinh học, hóa học và vật lý. Công cụ này đơn giản hóa việc thu thập và phân tích dữ liệu, giúp đưa AI vào chương trình giảng dạy STEM của bạn một cách dễ dàng.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Thiết kế trọn gói của Labdisc giúp đơn giản hóa quá trình học tập, trong khi tính năng quản lý dữ liệu an toàn đảm bảo mọi dữ liệu thử nghiệm đều được bảo vệ trong lớp học.
Ứng dụng trong lớp học: Thực hiện các thí nghiệm trong đó học sinh sử dụng AI để phân tích dữ liệu môi trường, chẳng hạn như dự đoán các kiểu thời tiết hoặc theo dõi chất lượng không khí. Labdisc giúp học sinh khám phá mối liên hệ giữa AI và khoa học, giúp các khái niệm trừu tượng trở nên hữu hình hơn.
8. Matatastudio Nous AI Bot: Giáo dục AI sớm
Tổng quan: Matatastudio Nous AI Bot là một công cụ giáo dục sáng tạo được thiết kế để giới thiệu cho học sinh trung học các khái niệm AI và STEAM thông qua việc học thực hành. Nền tảng lập trình của nó, MatataCode , hỗ trợ cả lập trình đồ họa và Python, giúp nó có thể thích ứng với nhiều cấp độ học tập khác nhau. Ngoài mã hóa cơ bản, MatataCode cho phép học sinh khám phá các chức năng AI nâng cao như thị giác máy tính và học máy nhúng (Tiny ML), cung cấp phần giới thiệu toàn diện về AI theo cách thú vị và dễ tiếp cận.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Các tùy chọn lập trình kép của MatataCode—đồ họa cho người mới bắt đầu và Python cho người học nâng cao hơn—đảm bảo rằng học viên có thể tham gia vào các khái niệm AI theo tốc độ của riêng mình. Hoạt động ngoại tuyến an toàn của nền tảng giúp môi trường học tập an toàn và được kiểm soát.
Ứng dụng trong lớp học: Bắt đầu bằng cách làm quen với các tính năng của MatataCode cho học sinh, bao gồm nâng cấp chương trình cơ sở, kết nối và tải xuống chương trình. Sau đó, hướng dẫn các em viết các chương trình đơn giản bằng giao diện lập trình đồ họa để điều khiển Nous. Khi học sinh tự tin hơn, các em có thể khám phá các chức năng AI phức tạp hơn như thị giác máy tính và Tiny ML. Các hoạt động này không chỉ dạy các kỹ năng lập trình thiết yếu mà còn giới thiệu cho học sinh những khả năng rộng hơn của công nghệ AI. Để hiểu sâu hơn về cách Bộ AI Nous hoạt động trong lớp học, hãy xem video trình diễn này .
9. Oti-Bot: Bài học tương tác AI
Tổng quan: Oti-Bot là một công cụ giáo dục hấp dẫn được thiết kế để giới thiệu cho học sinh về thế giới AI hấp dẫn thông qua các hoạt động tương tác và thực hành. Nó cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để giảng dạy các khái niệm AI cơ bản như nhận dạng mẫu, điều hướng chướng ngại vật và học máy cơ bản. Oti-Bot đặc biệt hiệu quả trong việc đưa các khái niệm AI vào cuộc sống, giúp chúng dễ tiếp cận và thú vị đối với học sinh ở mọi lứa tuổi.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Giao diện trực quan và thiết kế thân thiện với người dùng của Oti-Bot giúp học sinh dễ dàng lập trình và tương tác với robot, đảm bảo trải nghiệm học tập suôn sẻ. Nền tảng này được xây dựng với mục tiêu đảm bảo an toàn cho lớp học, cung cấp môi trường an toàn cho học sinh khám phá AI mà không phải lo lắng về quyền riêng tư dữ liệu.
Ứng dụng trong lớp học: Với Oti-Bot, học sinh có thể tham gia vào nhiều hoạt động giáo dục khác nhau, chẳng hạn như lập trình robot để vượt chướng ngại vật, nhận dạng và phân loại đồ vật hoặc phản ứng với các tín hiệu môi trường. Các bài tập này không chỉ củng cố kỹ năng lập trình và giải quyết vấn đề mà còn cung cấp phần giới thiệu thực tế về cách AI hoạt động trong các tình huống thực tế. Bằng cách sử dụng Oti-Bot, các nhà giáo dục có thể tạo ra một môi trường học tập năng động, nơi học sinh có được kinh nghiệm thực tế với AI, thúc đẩy sự tò mò và sáng tạo.
Khám phá cách Oti-Bot có thể biến đổi lớp học của bạn và giới thiệu cho học sinh về AI theo cách tương tác và an toàn. Khám phá thêm về các ứng dụng của nó trong giáo dục tại đây .
10. Code-a-Pillar: Giới thiệu AI cho người học sớm
Tổng quan: Code -a-Pillar Twist là một công cụ hấp dẫn và phù hợp với lứa tuổi được thiết kế để giới thiệu cho trẻ nhỏ các khái niệm cơ bản về AI và mã hóa. Bằng cách kết nối các phân đoạn của Code-a-Pillar theo các trình tự khác nhau, những người học sớm có thể khám phá các mối quan hệ nhân quả, trình tự và giải quyết vấn đề cơ bản—tất cả đều là những khối xây dựng thiết yếu để hiểu AI. Như đã nêu trong bài viết của ISTE về kiến thức về AI và quyền công dân số , việc bắt đầu giáo dục AI sớm giúp làm sáng tỏ công nghệ và thúc đẩy tư duy phản biện ngay từ khi còn nhỏ.
Tại sao nó dễ dàng và an toàn: Phương pháp tiếp cận trực quan và xúc giác của Code-a-Pillar giúp trẻ em dễ dàng tiếp cận những ý tưởng phức tạp. Sản phẩm được thiết kế để chơi ngoại tuyến an toàn, đảm bảo môi trường an toàn để khám phá mà không lo lắng về quyền riêng tư dữ liệu.
Ứng dụng trong lớp học: Sử dụng Code-a-Pillar để dạy trình tự và logic bằng cách yêu cầu học sinh sắp xếp các phân đoạn để hướng dẫn robot theo các đường dẫn cụ thể. Hoạt động này giới thiệu những điều cơ bản về mã hóa và logic AI theo cách vừa vui vừa mang tính giáo dục. Ngoài ra, việc kết hợp Code-a-Pillar vào các bài học về quyền công dân số giúp học sinh hiểu cách thức công nghệ hoạt động, đặt nền tảng cho các khái niệm AI nâng cao hơn khi các em tiến bộ trong quá trình học tập.
11. Ideamapper: Hình dung các khái niệm AI
Tổng quan: Ideamapper là phần mềm lập bản đồ tư duy giúp học sinh hình dung và sắp xếp các khái niệm AI phức tạp, tạo điều kiện hiểu và ghi nhớ tốt hơn. Đây là công cụ hữu ích cho cả việc học cá nhân và học tập cộng tác, cung cấp nền tảng an toàn để phát triển và chia sẻ ý tưởng.
Tại sao dễ dàng và an toàn: Phương pháp học trực quan của Ideamapper giúp thông tin phức tạp dễ tiếp cận hơn và nền tảng an toàn của nó sẽ bảo vệ nội dung do người dùng tạo ra.
Ứng dụng trong lớp học: Yêu cầu học sinh tạo sơ đồ khái niệm phác thảo các ứng dụng AI khác nhau trong các ngành, giúp các em kết nối việc học trên lớp với công nghệ thực tế. Sử dụng Ideamapper để lập kế hoạch dự án, nâng cao kỹ năng tổ chức và tư duy phản biện.
Aug 26, 2025