CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG QUẢN TRỊ HỌC TẬP (LMS)

I. KHÁI NIỆM VÀ CHỨC NĂNG CỐT LÕI CỦA LMS

  • Định nghĩa LMS: Là một hệ thống dịch vụ quản lý các quá trình học tập.
  • Quản lý cốt lõi:
    • Quản lý quá trình phân phối nội dung học tập cho người học.
    • Quản lý các quá trình học tập.
    • Theo dõi nội dung học tập của người học.
    • Trao đổi thông tin về hồ sơ người sử dụng và thông tin đăng nhập với các hệ thống khác.

II. CHỨC NĂNG ĐỐI VỚI HỌC VIÊN

  • Học trực tuyến:
    • Xem danh sách lớp học và thời khóa biểu.
    • Tích hợp nền tảng: Hỗ trợ MS Teams (được khuyến khích), ZOOM, Google Meet.
    • Tương tác trong lớp: Trao đổi hội thoại, làm/nộp bài tập, chia sẻ màn hình, giơ tay, trò chuyện, ghi lại video học.
  • Góc học tập:
    • Thông tin lớp học và tiến độ học tập.
    • Nội dung học (chương trình, bài giảng PDF/Video).
    • Tài liệu: Xem danh sách tài liệu lớp học.
    • Bài tập: Tải về và luyện tập.
    • Bài kiểm tra Mini: Đánh giá kiến thức sau mỗi bài giảng (buộc phải hoàn thành bài trước).
    • Thảo luận: Cùng nhau thảo luận các vấn đề vướng mắc.
  • Kiểm tra – Thi:
    • Làm bài thi trắc nghiệm hoặc tự luận (thi hết môn/học kỳ).
    • Hệ thống tự động chấm điểm ngay sau khi nộp bài.
    • Cảnh báo hết giờ và chuyển màn hình.
    • Xác thực khuôn mặt: Sử dụng AI nhận diện khuôn mặt khi vào thi hoặc kiểm tra.
  • Kết quả học tập: Hiển thị danh sách điểm học tập.
  • Khóa học đã tham gia: Danh sách các khóa học riêng đã tham gia.
  • Phản hồi và Đánh giá:
    • Khảo sát đánh giá chất lượng giảng dạy hoặc nội dung.
    • Ý kiến phản hồi (Góp ý, báo cáo lỗi phát sinh, đính kèm file ảnh).
  • Quản lý Tài khoản: Thông tin cá nhân, Đổi mật khẩu.
  • Khác: Góc trao đổi (trao đổi với tất cả người dùng), Chứng chỉ đạt được, Đăng xuất.

III. CHỨC NĂNG ĐỐI VỚI GIẢNG VIÊN

  • Học trực tuyến:
    • Truy cập MS Teams/ZOOM/Google Meet để dạy học trực tuyến.
    • Quản lý bài giảng: Tạo hội thoại/cuộc họp, tạo kênh học tập, tạo bài tập và quản lý/chấm điểm bài tập đã nộp.
    • Quản lý học viên trong lớp: Xóa khỏi lớp, đặt làm người tham dự, tắt tiếng người dùng.
    • Tải file báo cáo học trực tuyến.
  • Góc học tập: Quản lý nội dung chương trình học và bài giảng.
    • Quản lý Tài liệu/Bài tập (Upload).
    • Tạo Bài kiểm tra mini để đánh giá học viên.
    • Thảo luận với học viên.
  • Kho học liệu: Lưu trữ tài liệu học liệu liên quan (chuyên ngành, môn học) để soạn nội dung.
  • Kiểm tra thi: Xem danh coi thi và đường dẫn đến trang coi thi.
  • Kết quả học tập: Xem toàn bộ kết quả học tập của học viên.
  • Khóa học đang giảng dạy: Danh sách các khóa học ngoài đang phụ trách dạy.
  • Quản lý Tài khoản: Thông tin cá nhân, Đổi mật khẩu.
  • Khác: Ý kiến phản hồi, Góc trao đổi, Xác thực khuôn mặt (nếu yêu cầu khi quản lý bài kiểm tra), Đăng xuất.

IV. CHỨC NĂNG ĐỐI VỚI QUẢN TRỊ VIÊN

  • Quản lý học trực tuyến:
    • Khởi tạo lớp học trực tuyến (MS Teams).
    • Xem báo cáo về thời gian ra vào lớp (cả giảng viên và học viên) và lý do thoát khỏi học trực tuyến.
    • Điểm danh (theo ngày).
  • Quản lý đào tạo: Quản lý chứng chỉ, lớp học, chương trình đào tạo, khóa học ngoài, môn học.
  • Quản lý bài kiểm tra: (Bao gồm chấm thủ công và phúc khảo).
    • Ngân hàng câu hỏi: Xây dựng ma trận kiến thức, soạn câu hỏi (TN, TL), quản lý mức trí năng, thiết lập mức điểm/trừ điểm.
    • Đề kiểm tra: Xây dựng cấu trúc đề thi, tạo đề thi ngẫu nhiên/tương đương, duyệt trạng thái đề, sinh đề hoàn vị.
    • Tổ chức kiểm tra: Quản lý thời gian thi, phát đề, kết thúc thi, khóa đề thi, giám sát kiểm tra.
    • Chấm kiểm tra - báo cáo: Nhập bài làm/điểm từ tệp, hiển thị Bảng điểm, Kết quả theo thí sinh (tổng hợp kết quả, tính toán quy đổi điểm đỗ/trượt).
    • Hệ thống: Thiết lập Phòng máy và Thang điểm.
  • Quản lý người dùng:
    • Quản lý vai trò – phân quyền (gán vai trò Học viên/Giảng viên và phân quyền chức năng).
    • Quản lý người dùng (thêm/xóa/chỉnh sửa).
    • Danh sách hạn chế truy cập.
  • Thống kê báo cáo:
    • Thống kê lớp học và khóa học.
    • Thống kê chi tiết Thời gian giảng dạy – học tập (thời gian vào/ra lớp trực tuyến, gián đoạn).
  • Cấu hình và Phản hồi:
    • Quản lý thông báo (gửi thông báo chung hoặc chọn người nhận).
    • Cấu hình hệ thống.
    • Quản lý ý kiến phản hồi (tiếp nhận và phản hồi).
  • Báo cáo thống kê quản trị:


Nov 29, 2025

2 0 | A- A A+ | SHARE_ON_FACE_BOOK_LABEL Print Email