Thời gian vừa rồi em và các thầy cô, phụ huynh đã gợi ý rất nhiều đầu sách cũng như tài liệu cho các con. Hôm nay em cũng xin chia sẻ cho bố mẹ một số bước đọc sách hiệu quả để con tập cách thảo luận về sách cũng như tăng cường khả năng ghi nhớ thông tin.
Có một cô gái vừa tuyên bố là thời nay không cần đọc sách mà có thể tiếp thu tri thức qua hình ảnh và âm thanh. Có một dạo tôi cũng nghĩ như vậy, nhưng dần trở nên nghi ngờ, và cho đến khi tôi đọc được bài dưới đây, nhất là đoạn trích này, thì cảm thấy thực sự cần phải đọc, và tôi bắt đầu đọc nhiều trở lại:
Sau khi đọc sách Học cách Lạc quan - Learned Optimism, mình lại đặt nốt 4 quyển sách còn lại của Martin Seligman về để đọc và dụ ông con đọc cùng. Theo Seligman, tác giả của trường phái tâm lý học tích cực, lạc quan là thứ có thể rèn luyện và học được, giúp ta sống khỏe mạnh, hạnh phúc, và thành công hơn.
(Tư duy của con người hình thành qua thời gian, qua nhiều giai đoạn) Tư duy gồm : - Tư duy logic : học Toán, lập trình rèn rất tốt - Tư duy tổng hợp, phân tích : đọc sách nhanh và tổng hợp các ý chính, chọn lọc thông tin phù hợp. Tự học, tự đọc cần và rèn tư duy tổng hợp tốt hơn là học trên lớp kiểu thầy đọc trò chép - Tư duy sáng tạo : c...
Hình ảnh được vẽ theo prompt 1. Nếu trẻ ham mê đọc sách thì đã là một điều rất quý. Nhất là trong hoàn cảnh hiện nay, điều đó dường như đang trở nên hiếm, do trẻ có quá nhiều phương tiện giải trí. Và điều quan trọng hơn hết các bậc cha mẹ không có sự ham mê và trân quý đối với sách vở
Hình ảnh được tạo theo prompt 4. 1. Phương pháp 3-7 là thương hiệu của tôi. Bất cứ ai nói đến phương pháp này đều là học trò của tôi hoặc truyền nhân của họ. Mọi học viên loại trung bình trở lên đã từng học với tôi một khóa học do tôi dạy, bất cứ đề tài gì, đều phải biết phương pháp này.
Không ít học sinh lớp 8-9 bây giờ hoặc bận rộn thi cử triền miên, hoặc nướng game cày Instagram. Phụ huynh thì cứ thấy con luyện thi rồi thi thố được giải này giải kia, đôi khi lại có một chút "nhầm lẫn" thế nào mới là năng lực học tập trọn đời và năng lực nền tảng thật sự của một đứa trẻ.